"Hỡi các con cái bé mọn, phần các con, là thuộc về Đức Chúa Trời, đã thắng được họ rồi, vì Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian." (I Giăng 4:4)
Nếu bạn từng đến rạp xem xiếc hoặc đã từng trên ti vi, bạn sẽ quen với hành động có liên quan đến con sư tử và người huấn luyện. Tuy nhiên có bao giờ bạn tự hỏi tại sao, ngoài việc cầm một cây roi, người huấn luyện còn trang bị cho mình thêm một chiếc ghế đẩu và để những chân ghế hướng vềphía con sư tử?
Đó là cách người huấn luyện làm cho con sư tử sao lãng. Như bạn biết đấy, con vật đó rất dũng mãnh, nó có thể bị bất động bởi sự sao lãng. Nếu người huấn luyện không làm cho tên sát thủ này bị phân tâm hết lần này đến lần khác, nó có thể vồ chết anh ta!
Ma quỷ cũng giống như người huấn luyện này. Nó biết rằng bạn có quyền năng của Đức Chúa Trời, vì Sư tử Giu đa cư ngụ ở trong bạn, và “Đấng ở trong bạn lớn hơn kẻ ở trong thế gian”. Vì thế ma quỷ cố gắng tìm mọi cách làm cho bạn bị bất động bởi sự sao lãng.
Chẳng hạn như, nó có thể làm cho bạn cứ tập chú vào sự đau đớn trên cơ thể để làm bạn phân tâm. Bạn bắt đầu tìm kiếm những tập san hoặc lên mạng để tìm hiểu thêm về các triệu chứng bạn đang gặp phải. Bạn quyết định đến gặp bác sĩ để được tư vấn thêm. Khi bạn biết có ai đó có cùng tình trạng như mình, bạn bắt đầu chia sẻ điều đó với họ.
Cuối cùng, bạn bị làm cho phân tâm bởi sự đau đớn, bởi các triệu chứng, bởi những điều bạn tìm kiếm, bởi đơn thuốc của bác sĩ và kinh nghiệm từ bạn bè. Bạn thấy khó có thể tin cậy và tập trung vào những điều Chúa nói về sự chữa lành dành bạn. Bạn trở nên bất động, bất lực và đầy sợ hãi.
Cho nên ma quỷ lừa dối bạn bằng cách là làm cho bạn tập chú vào tình trạng hiện tại của bạn. Khi bạn nhìn thấy những triệu chứng trong cơ thể và những gì bạn tìm kiếm, bạn sẽ nhìn thấy bệnh tật hiển lộ. Nhưng, Đức Chúa Trời muốn bạn biết bạn là ai và những gì bạn có được trong Đấng Christ. Khi bạn nhận thức bạn đã được chữa lành trong Đấng Christ, bạn sẽ nhìn thấy sự chữa lành bày tỏ.
Bạn thân mến, bạn nhận thức điều gì điều đó sẽ thể hiện ra trong đời sống bạn. Cho nên khi bạn nhận thức về Đấng Christ, là Đấng có tất cả sức mạnh của Đức Chúa Trời ở bên trong bạn, và bạn sẽ nhìn thấy quyền năng hiển lộ!
"Nhận thức về Đấng Christ, là Đấng có tất cả sức mạnh của Đức Chúa Trời ở trong bạn, và bạn sẽ nhìn thấy quyền năng bày tỏ!"
NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top