"Lại vì anh em là con, nên Đức Chúa Trời đã sai Thánh Linh của Con Ngài vào lòng chúng ta, kêu rằng: A-ba! Cha! Dường ấy, ngươi không phải là tôi mọi nữa, bèn là con; và nếu ngươi là con, thì cũng là kẻ kế tự bởi ơn của Đức Chúa Trời”. (Ga la ti 4:6-7)

Có lẽ những câu hỏi này đã hình thành trong đầu của bạn trước đó: “Nếu bạn là Cơ đốc nhân, tại sao bạn bệnh? Nếu Cha trên trời quá tuyệt vời, tại sao bạn có quá nhiều nan đề? Là cái của Đức Chúa Trời sao Ngài không giúp bạn?”

Và nếu bạn bị cám dỗ hỏi rằng “Đức Chúa Trời ơi, con là con của Ngài. Tại sao điều này lại xảy đến với con?” Chúa Giê Xu biết rõ bạn cảm nhận thế nào bởi vì cách đây 2000 năm, ma quỷ cũng đã lừa dối Ngài như thế - “Nếu Ngài là Con Đức Chúa Trời…” (Ma thi ơ 4:3) bạn biết không, ma quỷ muốn làm cho Chúa Giê Xu nghi ngờ Quyền làm con của Ngài, và ma quỷ cũng muốn làm như thế với bạn ngày hôm nay.

Ma quỷ muốn hủy diệt tinh thần làm con trong bạn và trong thân thể của các tín hữu. Nó biết một khi bạn thực sự tin rằng bạn là con Đức Chúa Trời, một điều gì đó xảy ra, bạn bắt đầu sống như là “một người thừa hưởng của Đức Chúa Trời qua Đấng Christ”.

Là con và là người kế tự của Đức Chúa Trời, bạn thừa hưởng tất cả mọi phước hạnh của Đức Chúa Trời mà Chúa Giê Xu đã chết thay bạn, bao gồm cả sự cứu rỗi, sự chữa lành, sự thịnh vượng, sự trọn vẹn, ân sủng nhưng không, mối thông công mật thiết với Đức Chúa Trời và sự đáp lời cầu nguyện. Và Chúa Giê Xu sống lại từ trong kẻ chết đảm bảo rằng bạn nhận được điều Ngài chết cho bạn. Hiện tại Ngài là Đấng sống để làm cho sự giàu có này trở nên có hiệu lực, sự thừa hưởng được mua bằng huyết trong đời sống bạn!

Bạn thân mến, bạn là người thừa hưởng của Đức Chúa Trời qua Đấng Christ. Điều này có nghĩa là bạn được kế thừa với Chúa Giê Xu (Rô ma 8:17). Vì thế sự kế thừa của Ngài cũng là của bạn!

Sự thịnh vượng là gì khi bạn là người kế thừa của Đức Chúa Trời? tất cả kim cương và vàng đến từ Ngài. Sự cung ứng là gì khi bạn là người kế thừa của Đức Chúa Trời? vì hết thảy thú rừng đều thuộc về Chúa và các bầy súc vật tại trên ngàn núi cũng vậy (Thi thiên 50:10). Sự chữa lành là gì khi bạn là sự kế thừa của Đức Chúa Trời? Ngài là Đấng sáng tạo và là hơi thở của bạn.

Bạn thân mến, hãy vui hưởng mọi sự thừa kế của bạn trong Đấng Christ, không phải bởi vì bạn xứng đáng nhận được nó, nhưng vì sự thừa kế đó đã được trả bằng huyết Chúa Giê Xu!

Bạn được kế thừa với Chúa Giê Xu. Vì thế sự kế thừa của Ngài cũng là sự kế thừa của bạn! 

NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top