Hãy xem loài chim trời: chẳng có gieo, gặt cũng chẳng có thâu trữ vào kho tàng, mà Cha các ngươi trên trời nuôi nó. Các ngươi há chẳng phải là quí trọng hơn loài chim sao?” (Ma thi ơ 6:26)

Hai con chim sẻ đậu trên một cành cây quan sát khách qua đường bôn ba xuôi ngược. Nhìn vào gương mặt họ, một con chim cất tiếng hỏi con chim kia “tại sao con người lại đầy lo lắng thế?” con chim kia trả lời “có lẽ vì họ không có Cha trên trời như chúng ta”.

Tôi tin Chúa đã dựng nên loài chim để nói cho chúng ta biết chúng ta quý trọng hơn con chim sẻ nhiều. Trong (Ma thi ơ 10:29), Chúa Giê Xu phán “hai con chim sẻ há chẳng từng bị bán một đồng tiền sao?” Sau đó, trong (Lu ca 12:6), Ngài phán “người ta há chẳng bán năm con chim sẻ giá hai đồng tiền sao? Nếu làm một phép tính, bạn sẽ thấy rằng những con chim sẻ này rẻ đến mức bạn có thể mua bốn con với giá hai đồng tiền, và bạn có thể thả chúng tự do!

Chim sẻ là loài vật phổ biến trong dân Y sơ ra ên. Nhưng, ngay cả loài vật rẻ tiền này sẽ không rơi xuống đất nếu không có ý muốn của Cha trên trời (Ma thi ơ 10:29). Trước mặt Ngài không có con nào bị quên cả (Lu ca 12:6). Lẽ nào Ngài có thể quên bạn là người quý trọng hơn nhiều con chim sẻ sao?

Chúa Giê Xu phán “hãy xem loài chim trời: chẳng có gieo, gặt cũng chẳng có thâu trữ vào kho tàng, mà Cha các ngươi trên trời nuôi nó”. Nếu Cha trên trời của bạn nuôi những con chim trời, Ngài sẽ nuôi bạn nhiều hơn vì bạn quý trọng và là con yêu dấu của Ngài !

Bạn có thể hỏi “nhưng tại sao bạn không thấy sự cung ứng?” 

Câu trả lời là lo lắng. Đó là tại sao Chúa Giê Xu phán “ấy vậy, các ngươi chớ lo lắng mà nói rằng: Chúng ta sẽ ăn gì? uống gì? mặc gì?”… Vì Cha trên trời biết rằng bạn cần tất cả những điều này” (Ma thi ơ 6:31-32).

Bạn thân mến, nếu Cha trên trời chăm sóc đến những con chim rẻ tiền và nuôi chúng mỗi ngày, thì Ngài sẽ chăm sóc đến bạn nhiều hơn thế, bạn là con yêu dấu của Ngài ! hãy để lòng bạn yên nghỉ khi Ngài phán cùng bạn “vậy, đừng sợ chi hết, vì các ngươi quí trọng hơn nhiều con chim sẻ” (Ma thi ơ 10:31).


Nếu Cha trên trời chăm sóc đến những con chim rẻ tiền và nuôi chúng mỗi ngày, thì Ngài sẽ chăm sóc đến bạn nhiều hơn thế, bạn là con yêu dấu của Ngài!

NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top