“Hãy Nhìn Xem Chúa Giê Xu Nhìn xem Đức Chúa Giê Xu, là cội rễ và cuối cùng của đức tin ….” (Hê bơ rơ 12:2)

Nếu bạn bệnh, hãy biết rằng bạn đã được lành rồi bởi công việc hoàn tất của Đấng Christ. Đừng hỏi “tôi có đủ đức tin để được lành không? Tôi có đức tin đúng để nhận được sự chữa lành không? Nếu tôi không có đủ đức tin thì sao?” Bạn đang tập chú vào chính mình và đức tin của bạn, thay vì Đấng Christ và công việc hoàn tất của Ngài.

Bạn cần hỏi rằng “có phải Chúa Giê Xu đã cất đi bệnh tật này không? Nếu Ngài cất nó đi, vậy thì Ngài đã hoàn tất rồi”. Nói cách khác, hãy để mắt bạn tập chú vào Chúa Giê Xu và công tác hoàn tất của Ngài.

AB Simpson, sống vào thế kỷ thứ 19, đã viết một bài với nhan đề Chính mình Ngài. Trong bài viết đó, ông đề cập đến thân thể bối rối, kiệt sức của ông và trái tim đau đớn có thể chết bất đắc kỳ tử. Vì thế ông bắt đầu tìm kiếm sự chữa lành của Chúa. Chúa bày tỏ cho ông Mathiơ 8:17 nói rằng “chính Ngài đã lấy tật nguyền của chúng ta, và gánh bệnh hoạn của chúng ta”.

AB Simpson nói rằng dù ông tin Chúa Giê Xu đã gánh lấy tật nguyền và bệnh tật của ông, song ông thấy có nhiều vật cản ngăn sự chữa lành đến với ông. Và tất cả những chướng ngại đó đã dần dần biến mất chỉ còn lại một điều duy nhất – ông lo lắng về đức tin của mình! ông tin rằng nếu như ông có đức tin “đúng đắn”, ngay lập tức ông sẽ nhận được sự chữa lành.

Cuối cùng ông nhận ra rằng ông phải dời đi vật cản sau cùng – sự tập chú vào đức tin của ông – chỉ yên nghỉ nơi công tác hoàn tất của Đấng Christ. Sự mặc khải đó đã làm cho ông nhận được sự phục hồi hoàn toàn.

Khi bạn tự hỏi “tôi có đủ đức tin không?” bạn đã đặt đức tin làm vật cản giữa bạn và công việc hoàn tất của Chúa Giê Xu. Càng tập chú vào đức tin, bạn càng không có đủ đức tin. Nhưng nếu bạn tập chú vào công tác hoàn tất của Đấng Christ và nhìn thấy ân điển của Đức Chúa Trời trên bạn, Ngài xem đó là đức tin! Đừng nhận thức về đức tin tin rằng bạn sẽ không chết về điều mà chính Đấng Christ đã gánh lấy thay bạn hoàn toàn rồi, và bạn sẽ nhìn thấy phép lạ một cách rõ ràng!

-----------------------------------
- Hãy tập chú vào Chúa Giê Xu và công việc hoàn tất của Ngài. -
-----------------------------------
NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top