"Người ta há chẳng bán năm con chim sẻ giá hai đồng tiền sao? Nhưng Đức Chúa Trời không quên một con nào hết. Dầu đến tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm cả rồi. Đừng sợ chi, vì các ngươi trọng hơn nhiều chim sẻ." ( Lu ca 12:6-7)

Nhiều Cơ đốc nhân sai lầm khi nghĩ rằng Đức Chúa Trời rất bận quan tâm đến “những điều vĩ đại” nên không có thời gian quan tâm đến những khó khăn nhỏ nhặt họ đang đối diện. Bạn có phải là một trong số đó không? Đó có thể là thói quen đái dầm của con bạn, một cuộc tranh cãi với bạn bè hay chỉ là một cái mụn nhỏ trên mặt bạn. Dù nghe có vẻ tầm thường thế nào đi nữa cũng chẳng sao, Nếu điều đó làm cho bạn phiền muộn, lúc này Đức Chúa Trời muốn quan tâm đến nó!

Đức Chúa Trời muốn quan tâm đến mọi lĩnh vực trong đời sống bạn, ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Ngài yêu bạn nhiều đến nỗi Ngài biết rõ số tóc trên đầu bạn. Và nếu bạn hiểu được tình yêu của Cha Thiên thượng và sự quan tâm của Ngài đến từng chi tiết nhỏ trong đời sống của bạn, lúc đó bạn sẽ chiến thắng mọi khó khăn của riêng bạn.

Khi con gái tôi bé Jessica 3 tuổi, Wendy vợ tôi và tôi quyết định đưa cháu đến Disneyland. Chúng tôi biết rằng đó là lần đầu tiên con bé đến Disneyland và nó có thể hoảng sợ bởi những cú sốc bất ngờ, tôi quyết định xem một trong những tác phẩm của nhà hát mà tôi đã lên kế hoạch, trước khi tôi đưa con bé đến xem.

Đương khi ngồi xem tác phẩm đó, tâm trí tôi cứ luôn nghĩ về bé Jessica. Tôi suy nghĩ, điều này có làm cho con bé hoảng sợ không? nó có thích con gấu hát bằng máy không? nơi đó có quá tối cho nó không?” Tôi quyết định chỉ đưa con bé đến xem buổi trình diễn sau khi chính tôi đã xem và chắc chắn rằng con bé sẽ thích điều đó.

Bạn thân mến, Cha trên trời cũng chăm sóc bạn như thế khi Ngài lên kế hoạch cho bạn. Bạn luôn ở trong lòng Ngài khi Ngài cẩn thận suy nghĩ và lên kế hoạch cho mọi lĩnh vực trong đời sống bạn, cả những việc lớn lẫn nhỏ. Và Ngài mỉm cười khi nghĩ về bạn bởi vì Ngài biết rằng những kế hoạch Ngài dành cho bạn là những kế hoạch để ban phước cho bạn. (Giê rê mi 29:11)

Vì vậy hiện tại bạn đang đối diện với những khó khăn nào trong đời sống cũng không sao, bạn có thể yên nghỉ trong tình yêu của Ngài dành cho bạn. Không có khó khăn nào quá tầm thường Ngài không giải quyết. Ngài không chỉ là Đức Chúa Trời toàn năng, mà Ngài còn là Cha Thiên thượng của bạn, Đấng yêu thương bạn!

- Đức Chúa Trời muốn quan tâm đến mọi lĩnh vực 
trong đời sống bạn,ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất. -
__________
N C C

0 comments:

Post a Comment

 
Top