Vì Ngài sẽ ban lịnh cho thiên sứ Ngài, Bảo gìn giữ ngươi trong các đường lối ngươi. Thiên sứ sẽ nâng ngươi trên bàn tay mình, E chân ngươi vấp nhằm hòn đá chăng. (Thi thiên 91:11-12).

Bạn định băng qua đường khi có ai đó kéo bạn lại kịp thời tránh khỏi một tai nạn xe thảm khốc. Bạn thật sự sốc, Khi bình tĩnh lại, bạn tự hỏi “đó có thể là thiên sứ đã giải cứu tôi khỏi tai nạn chết người?”

Tôi tin rằng thiên sứ luôn đồng đi với chúng ta. Câu Kinh thánh này cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời đã ban lệnh thiên sứ Ngài bảo gìn giữ chúng ta trong các đường lối chúng ta. Và thiên sứ sẽ nâng chúng ta trên tay mình, e chân chúng ta vấp nhầm hòn đá chăng”.

Nhưng chúng ta có thể không biết được điều đó cho đến khi chúng ta bất ngờ gặp thiên sứ (Hê bơ rơ 13:2). Đây là trường hợp của một cặp vợ chồng nọ trong Hội thánh chúng tôi, họ đã đi nghỉ mát ở đảo Penang khi cơn bão Tsunami ập vào lúc 12:30 ngày 26/12/2004.

Lúc đó khoảng hơn 11 giờ, bổng dưng cô vợ bất ngờ thèm ăn thức ăn ở đất liền. Hai người quyết định trả phòng sớm hơn, để họ có thể đến kịp giờ ăn trưa. Trong khi đang chất hành lý vào xe tại khách sạn, một người đàn ông đã giục họ làm nhanh hơn và khởi hành.

Khó chịu bởi sự nôn nóng của ông ta, họ nhanh chóng chất đồ đạc và lái xe đi. Sau khi đến đất liền không lâu, họ đã nghe nói cơn bão Stunami đã ập vào đảo Penang, đúng bãi biển mà họ đã ở cách đó không lâu. Trong khi họ dâng lời cảm tạ Chúa vì sự giải cứu kịp thời của Ngài. Bất chợt họ nhận ra rằng người đàn ông nôn nóng đó có thể là thiên sứ của Chúa sai đến để hối thúc họ!

Đức Chúa Trời phán cùng chúng ta rằng chúng ta có hàng hà sa số đạo binh thiên sứ (Hê bơ rơ 12:22). Ngài đã sai họ đến để bảo vệ chúng ta khỏi những tai nạn, thiên tai, sự đánh bơm khủng bố và những nguy hiểm khác. Vì thế đừng sợ những điều đó và nhốt mình ở nhà. Hãy đi nghỉ mát! Hãy đi ăn trưa! Hãy tin rằng Đức Chúa Trời yêu bạn, và cảm tạ Ngài vì những thiên sứ luôn đồng hành với bạn và bảo vệ bạn!

Đừng sợ điều thế gian sợ vì Đức Chúa Trời yêu bạn, và thiên sứ luôn đồng hành với bạn và bảo vệ bạn!

NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top