Đa-vít nói cùng người rằng: Chớ sợ; ta muốn làm ơn cho ngươi vì cớ Giô-na-than, cha ngươi; ta sẽ trả lại cho ngươi những đất của Sau-lơ, ông nội ngươi, và ngươi sẽ ăn chung bàn ta luôn luôn. (II Sa mu ên 9:7)

Khi những người trong cung nghe nói vua Sau lơ và con ông là Giô na than đã chết trận, họ đều hoảng sợ. Sợ Đa vít lên ngôi, và sẽ giết hết con cháu của Sau lơ, họ đã tháo chạy để cứu mạng mình. Một vú nuôi đã đem con trai của Giô na than là Mê phi bô sết bỏ chạy. Nhưng trong lúc chạy trốn, đứa bé 5 tuổi bị ngã và bị què cả hai chân (II Sa mu ên 4:4). 

Đứa trẻ tội nghiệp sẽ không bị què nếu họ biết rằng Đa vít thực sự rất yêu mến Giô na than và Sau lơ, và sẽ chăm sóc con trai của Giô na than vì ông đã lập giao ước với Giô na than (I Sa mu ên 18:3). 

Trong câu chuyện này, vua Sau lơ đại diện cho con người. Ông giống như A đam đã phạm tội chống nghịch lại Đức Chúa Trời và đánh mất tất cả uy quyền Đức Chúa Trời ban cho con người. Ông có một địa vị nhưng không còn quyền hạn nữa vì tội lỗi. Giô na than, người kế nghiệp cho Sau lơ, đại diện cho Chúa Giê Xu, đến như một con người. Giô na than không giống như Sau lơ – ông là một người nhơn từ, giống như Chúa Giê Xu không giống như A đam – Chúa Giê Xu là một người trọn vẹn. Đa vít đại diện cho Đức Chúa Trời. Vì thế giao ước giữa Giô na than và Đa vít nói về giao ước của Chúa Giê Xu với Đức Chúa Trời. Mê phi bô sết đại diện cho Cơ đốc nhân ngày hôm nay bị “què quặt” trong cách nào đó – bệnh tật, thất vọng, sợ hãi, nghèo thiếu và v.v. 

Mê phi bô sết bị què vì tin xấu dựa vào những lời nói dối. Nhiều Cơ đốc nhân ngày hôm nay đang phải chịu đau đớn một cách vô ích vì họ tin vào những điều sai trật về Đức Chúa Trời. Họ nghĩ “tội lỗi đã bắt kịp tôi ! Đức Chúa Trời đang đuổi theo tôi !” 

Này, tôi có một tin tức tốt lành cho tất cả Mê phi bô sết: Đa vít không rượt đuổi theo đời sống các bạn! Khi Đa vít tìm kiếm Mê phi bô sết, là để tỏ lòng nhơn từ với ông, chăm sóc ông và phục hồi lại đất đay của Sau lơ ông nội ông. 

Cũng tương tự thế, Đức Chúa Trời không đuổi theo bạn. Ngài biết hết tội lỗi của bạn nhưng vẫn yêu bạn. Đó là lý do Ngài sai Chúa Giê Xu đến để trả cho món nợ tội của bạn. Vì giao ước của Chúa Giê Xu với Ngài, Ngài phán cùng bạn “đừng sợ, chắc chắn ta sẽ tỏ lòng nhơn từ với ngươi. Ta sẽ phục hồi tất cả cho ngươi và ngươi sẽ luôn ăn chung bàn với Ta!” 

"Đức Chúa Trời không đuổi theo bạn, nhưng bày tỏ lòng nhơn từ với bạn, và ban cho bạn sự cung ứng và sự phục hồi."


© New Creation Church



0 comments:

Post a Comment

 
Top