Đoạn, người sẽ giết bò tơ trước mặt Đức Giê-hô-va, rồi các con trai A-rôn, tức những thầy tế lễ, sẽ dâng huyết lên, và rưới chung quanh trên bàn thờ tại nơi cửa hội mạc. (Lê vi ký 1:5) 

Khi con cái Y sơ ra ên lưu lạc trong đồng vắng, Đức Chúa Trời hướng dẫn họ dựng đền tạm là nơi để Ngài gặp họ. Gần cửa đền tạm là một bàn thờ. Điều đó nói về những yêu cầu của Đức Chúa Trời thực hiện dựa trên sự công bình của con người. Vì lý do này, của lễ đã bị giết, huyết con sinh đã được rưới chung quanh bàn thờ và thân của nó được thiêu trên bàn thờ trước khi người đó được kể là xứng đáng bước vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời. 

Rưới huyết của bò đực và dê đực quanh bàn thờ có ý nghĩa là dân Y sơ ra ên ở dưới sự che phủ của huyết con sinh tế đó. Ngay cả khi họ đã phạm tội, tội lỗi của họ đã được che phủ bởi huyết cho đến của lễ tiếp theo. 

Huyết này nói về huyết của Chúa Giê Xu đỗ ra vì chúng ta tại thập tự giá. Tuy nhiên, huyết của Ngài xứng đáng hơn huyết của bò đực và dê đực vì huyết của Ngài có hiệu lực đời đời! Thực vậy, huyết của Ngài đã đáp ứng từng đòi hỏi một của Đức Chúa Trời trên con người Đức Chúa Trời hoàn toàn thỏa mãn đến nỗi hiện giờ Ngài vui hưởng sự yên nghỉ trong điều Con Ngài đã thực hiện. 

Bạn cũng có thể yên nghỉ vì biết rằng Đức Chúa Trời hoàn toàn thỏa mãn về bạn vì của lễ trọn vẹn của Đấng Christ. Ngay cả khi bạn phạm tội, bạn có thể trở lại với huyết của Chúa Giê Xu. Tội lỗi của bạn không chỉ được bao phủ bởi huyết của Ngài, giống như cách huyết của bò đực và dê đực đã bao phủ tất cả tội lỗi. Không, tội lỗi của bạn đã được thanh tẩy bởi huyết của Ngài! (Khải huyền 1:5). Thật vậy, tội lỗi và những việc làm sai trái của bạn Đức Chúa Trời không còn nhớ đến nữa! (Hê bơ rơ 8:12; 10:17). 

Chúa Giê Xu là của lễ trọn vẹn được đặt trên bàn thờ của lễ hy sinh. Bởi dâng chính mình Ngài “Ngài đã làm cho họ trọn vẹn đời đời mà được thánh hóa (Hê bơ rơ 10:14, KJV). Chúa Giê Xu không chỉ đã thánh hóa bạn hay đã khiến bạn nên thánh, Ngài đã khiến bạn trọn vẹn đời đời ! Ngày hôm nay, bạn có thể dạn dĩ bước vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời vì Ngài nhìn thấy bạn theo cách Ngài nhìn thấy Chúa Giê Xu. Ngài nhìn thấy bạn trọn vẹn đời đời vì bạn ở trong Đấng Christ! 

"Chúa Giê Xu không chỉ đã thánh hóa bạn hay đã khiến bạn nên thánh, Ngài đã khiến bạn trọn vẹn đời đời!"

     © New Creation Church



0 comments:

Post a Comment

 
Top