Vả, khi mặt trời vừa lặn, thì Áp-ram ngủ mê; nầy một cơn kinh hãi, tối tăm nhập vào mình ngươi. (Sáng thế ký 15:12) 

Trong kinh doanh, đối tác đang ngủ hay yên lặng không làm việc nhưng vẫn có những lợi nhuận lớn ở nhà. Họ giống như vợ của nhà vô địch quyền anh. Anh ta bị đánh bầm dập cả người để giành được tiền thưởng. Nhưng khi về đến nhà, vợ anh ta nhận lấy tất cả số tiền đó và nói “anh yêu, cảm ơn anh rất nhiều!” 

Bạn có biết rằng trong giao ước của bạn với Đức Chúa Trời, bạn giống như vợ của tay quyền anh đó hoặc giống như đối tác đang ngủ không? 

Khi Áp ra ham hỏi Đức Chúa Trời bởi cớ chi tôi sẽ được xứ mà Chúa đã hứa, Đức Chúa Trời đã lập một giao ước với ông (Sáng thế ký 15:8-21). Nhưng thay vì thực hiện giao ước với Áp ra ham bằng cách bước đi giữa những miếng thịt con vật đó với ông, Đức Chúa Trời đã khiến cho Áp ra ham ngủ mê và thực hiện giao ước với Chúa Giê Xu thay cho Áp ra ham. 

Chúa Giê Xu là sự sáng của thế gian, đã hiện ra như trụ lửa và thực hiện giao ước với Đức Chúa Cha là Đấng hiện ra như trụ mây. Mặt khác, Chúa Giê Xu thế chỗ của Áp ra ham. Ngài là Người trọn vẹn đại diện cho Áp ra ham khi Ngài thực hiện giao ước với Cha Ngài. 

Bằng cách thay thế Áp ra ham với Chúa Giê Xu, Đức Chúa Trời rất nhơn từ bởi vì nếu Áp ra ham thực hiện giao ước đó, ông cũng có trách nhiệm giữ giao ước đó. Và Áp ra ham, chỉ là con người, ông sẽ thất bại. Nhưng Con của Đức Chúa Trời thì không thể nào thất bại! do đó phước hạnh của Áp ra ham được bảo đảm bởi vì những phước hạnh đó không tùy thuộc vào sự thực hiện của Áp ra ham mà là do Chúa Giê Xu thực hiện. Theo nghĩa đen Áp ra ham là đối tác đang ngủ, người được thừa hưởng giao ước. 

Ngày nay, Đức Chúa Trời cũng lập một giao ước với bạn, được gọi là giao ước mới. Giống như Áp ra ham, bạn là đối tác đang ngủ bởi vì giao ước mới cũng được thực hiện giữa Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con tại đồi Gô gô tha. Đơn giản bạn là người thừa hưởng giao ước mới. Bạn thừa hưởng tất cả những lợi ích của nó mà không phải làm gì lúc giữ giao ước đó. Chúa Giê Xu, là đại diện của bạn đã hoàn thành tất cả những điều kiện thay bạn. Và vì sự vâng phục của Ngài là trọn vẹn và công việc của Ngài đã hoàn tất một cách trọn vẹn, phước hạnh của giao ước ban cho bạn được bảo đảm! 

Bạn thân mến, không còn việc gì để cho bạn làm cả, nhưng mọi việc dành cho bạn là tin. Đừng cố gắng làm gì để có được những phước hạnh trong giao ước mới của bạn. Hãy nên nghỉ nơi công tác hoàn tất của Con Đức Chúa Trời và tiếp nhận chúng bởi đức tin. 

"Phước hạnh của giao ước ban cho bạn được bảo đảm bởi Chúa Giê Xu, đại diện của bạn, đã hoàn thành tất cả những điều kiện thay cho bạn."

New Creation Church         

0 comments:

Post a Comment

 
Top