"Chúng tôi bị ép đủ cách, nhưng không đến cùng; bị túng thế nhưng không ngã lòng; bị bắt bớ, nhưng không đến bỏ; bị đánh đập, nhưng không đến chết mất." (II Cô rinh tô 4:8–9)



Trước khi trở thành Cơ đốc nhân, khi có chuyện gì đó tồi tệ hoặc buồn chán đến với bạn, bạn khóc hết nước mắt. Lòng bạn tan nát, bạn cảm thấy bị sập bẩy, chán nãn và bị đánh bại hoàn toàn.


Nhưng khi trở thành Cơ đốc nhân, khi một điều gì đó tồi tệ xảy đến, có thể bạn vẫn khóc, nhưng bạn cảm thấy có sự an ủi từ bên trong. Bên ngoài bạn buồn, nhưng lòng của bạn không nặng nề. Bạn không hiểu tại sao, nhưng sâu thẳm lòng bạn, có một điều gì đó đã nâng bạn lên. Điều gì đó làm bạn vui vẻ dấy lên từ bên trong, đó là sự sống của Đấng Christ ở trong bạn!

Bạn không hoàn toàn đau đớn bởi Đấng Christ ở trong bạn là Vua bình an (Ê sai 9:6), Đấng phán với bạn rằng “Ta để sự bình an cho con, sự bình an Ta ban cho con; không giống như thế gian ban cho…. (Giăng 14:27).

Đúng vậy, đó có thể là một hoàn cảnh đau buồn và bạn đang ở trong chỗ khô hạn, nhưng Đấng Christ ở trong bạn là đường đi, chân lý và sự sống (Giăng 14:6), Ngài phán cùng bạn rằng “tất cả mọi sự sẽ tốt đẹp thôi. Ta sẽ mở cho con một lối đi”.

Bạn biết bạn không bị đánh bại vì Đấng Christ ở trong bạn là sự chiến thắng của bạn (I Côr 15:57) và Ngài phán cùng bạn “con sẽ không phải chiến đấu để dành sự chiến thắng, nhưng chiến đấu từ sự chiến thắng vì con đã chiến thắng trong Ta”.

Trước khi bạn biết Đấng Christ, khi bạn chán nãn, bạn đi đâu đó cho khuây khỏa. Nhưng bây giờ, khi buồn chán, bạn không làm thế nữa bởi vì Đấng Chrsit ở trong bạn là hy vọng của sự vinh hiển (Cô lô se 1:27). “Sự hy vọng” trong Kinh Thánh có nghĩa là sự xác định, sự mong đợi tích cực về điều tốt lành.

Vì thế Đấng Christ ở trong bạn là sự xác định, sự mong đợi tích cực về cuộc hôn nhân vinh hiển! Đấng Christ ở trong bạn là xác định, sự mong đợi về một gia đình vinh hiển! Đấng Christ ở trong bạn là xác định, sự mong đợi tích cực về sức khỏe vinh hiển! Đấng Christ ở trong bạn là xác định, sự mong đợi tích cực về cuộc sống vinh hiển! 

Bạn thân mến, Đấng Christ ở trong bạn là sự xác định, sự mong đợi tích cực về tất cả sự vinh hiển của Đức Chúa Trời được hiển lộ trên đời sống bạn. Không có điều tồi tệ nào bạn đang đối diện có thể hoặc sẽ khiến bạn bị hủy diệt hoặc bị Đức Chúa Trời bỏ rơi!



Đấng Christ ở trong bạn là sự xác định, sự mong đợi tích cực về tất cả sự vinh hiển của Đức Chúa Trời được bày tỏ trên đời sống bạn.

---------------
NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top