Tà giáo có thể được định nghĩa là sự kiểm soát.” Nhơn bông trái họ mà các ngươi nhận biết họ được”(Mat 7:20). Một khi chúng tóm được bạn, chúng sẽ kiểm soát tất cả những gì bạn có: Nào là kiểm soát tiền của bạn bằng mọi hình thức, mọi hành vi và cử chỉ của bạn, bạn đi dâu, làm gì, quen những ai. Tác hại của chúng là tiêu diệt tin thần tự do và NẢY SINH THÓI QUEN LỆ THUỘC . Những nhà lãnh đạo nầy không phải là người chăn thật, mà chỉ là những tên cai ngục, những cảnh sát tôn giáo.



Những người nầy cũng dạy Kinh thánh, nhưng họ biến kinh thánh thành phương tiện để cai trị người khác, thêm thắt chân lý của kinh thánh, làm những điều rỏ ràng từ Kinh thánh trở nên mơ hồ và mâu thuẩn như những gì thầy Thông giáo và người Pharisi đã làm. Họ dùng phúc âm tự do để trói những tín hữu, xuyên tạc chính tinh thần và mục đích của sứ điệp tin mừng. Họ lại dể dàng chụp mũ “Tà giáo” cho những ai giảng dạy khác họ .


Họ cũng như những thầy “thông giáo” , sự giảng dạy của họ đi ngược lại với “Công Tác Hoàn Tất Của Đấng Christ”.


Thước đo thành công của những lãnh đạo nầy là khả năng kiểm soát tín hữu và thành viên cấp dưới.
Họ làm cho tín hữu mất đi đức tin chân chính nơi Chúa Giê-su christ , để đặc đức tin nơi chính họ, giáo hội, số lượng tín hữu mà họ “sỡ hữu”. Họ không muốn bạn tham gia và học hỏi từ bất cứ ai khác, và nếu có bất cứ ai ngoan cố không chịu vâng lời thì ”dứt phép thông công” là hình phạt cũng như cách răn đe những người “có linh bất phục- linh nỗi loạn” .


Để sự giảng dạy của họ được hiệu quả và tồn tại thì khi bất cứ một tín hữu nào biết chắc mình không bị mất sự cứu rỗi khi tin nhận Chúa Giêsu thì họ cho là “kêu ngạo và bị lệch lạc”. Họ không muốn bạn suy gẫm và khám phá bất cứ chân lý nào từ thánh kinh, đặc biệt là khi những gì bạn học hỏi được từ nơi Chúa đi ngược lại với hệ thống giảng dạy của họ.


Chúa Giê-su không phải là cảnh sát tôn giáo. Ngài không sát phạt môn đồ của Ngài. Ngài không bao giờ xen vào chuyện riêng của họ hay sai khiến họ. Họ có thể đến rồi đi tuỳ thích. Mọi chuyện tuỳ thuộc vào sự khôn ngoan và phân định của họ. Đây là cách Đấng Christ đối xử với chúng ta.
Nếu chúng ta mù quáng tuân theo một nhà lãnh đạo giáo hội, chúng ta vẫn phải chịu trách nhiệm trước mặt Chúa về hành động của chúng ta. Lẽ thật từ kinh thánh luôn làm cho chúng ta được tự do và chỉ nương cậy một mình Chúa Giê-su. Ngài đến giải phóng chúng ta, Ngài không có ý định biến chúng ta trở thành nô lệ của tôn giáo.


Nếu bạn muốn an toàn và không rơi vào tay của những lãnh đạo như đã trình bày ở trên, chúng tôi khích lệ bạn hãy tập chú vào Chúa Giê-su, Thánh linh của Đức Chúa Trời sẽ đem mọi sự thuộc về Chúa Giê-su mà giãi bày cho chúng ta.


Khi bạn nhận biết giá trị của bạn trong Đấng Christ thì cuộc đời bạn thay đổi vĩnh viễn.

Trích: Reinhard Bonnke Book

3 comments:

  1. Bài viết chính xác (h)

    ReplyDelete
  2. Anh đăng lại bài nầy trên fb, nhiều anh em hỏi link đến bài tiếng Anh của ông Bonnke, Tâm có link hay chụp sách của ông ấy giúp được không? Thanks

    ReplyDelete
  3. Bài gốc trên fb của Reinhard Bonnke: facebook.com/evangelistreinhardbonnke/posts/10159925460875258

    ReplyDelete

 
Top