Tới Việt Nam lần này, diễn giả không chân không tay Nick Vujicic sẽ có bài diễn thuyết trong chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt 2015 - Nick, bạn và tôi" diễn ra vào ngày 22/3.

Đây là lần thứ 3 diễn giả Nick Vujicic đến thăm Việt Nam để trò chuyện và khơi dậy nguồn cảm hứng về nghị lực sống đến cộng đồng người Việt. Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là chuỗi sự kiện được thực hiện ở nhiều địa điểm với nhiều đối tượng khác nhau tại TP HCM, Nghệ An và Lâm Đồng.



Theo đó, ngày 22/3, Nick sẽ trở lại Việt Nam và tham gia trò chuyện với gần 500 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP HCM với chủ đề "Các em tuyệt đẹp như chính con người của các em" tại Nhà hát Truyền hình - Đài Truyền hình TP HCM. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 13h50 trên kênh HTV7 - Đài Truyền hình TP HCM. Cũng trong ngày này, Nick Vujicic tiếp tục có buổi trò chuyện với các em học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai qua chủ đề "Hãy là một tấm gương" nhằm gợi mở những lựa chọn về hành trình tiến lên phía trước do chính các em mở lối.

Vào ngày 23/3, anh sẽ diễn thuyết tại Đoàn an điều dưỡng 198, thành phố Đà Lạt cho người khuyết tật, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động… tỉnh Lâm Đồng với chủ đề "Mục đích sống và con đường dẫn đến hạnh phúc đích thực". 


Đến ngày 24/3, diễn giả nổi tiếng có mặt ở Nghệ An và có cuộc trò chuyện tại Nhà văn hóa Lao động để truyền tải thông điệp "Tinh thần phục vụ người khác sẽ xây dựng một xã hội đoàn kết và một quốc gia hùng cường". Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An từ 14h đến 16h ngày 24/3 và tiếp sóng trên 6 đài phát thanh truyền hình địa phương, bao gồm Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình.

Qua ngày 25/3, Nick Vujicic trò chuyện với các em học sinh trường THCS và THPT Hoa Sen, (quận 9, TP HCM) để khơi dậy cảm hứng cho các emvững bước với niềm tin và chính giá trị bản thân sau khi vấp ngã. Tiếp đó anh sẽ nói chuyện cùng sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM về "Dám ước mơ lớn và dám sống mạo hiểm" để chia sẻ những quan niệm về nhiệt huyết, niềm tin và đam mê khát vọng tuổi trẻ.


Trước đó, vào tháng 5/2013, Nick Vujicic lần đầu tiên đến Việt Nam đã làm rung động trái tim hàng nghìn người dân Việt Nam thông qua những câu chuyện có thật về cuộc đời mình và nghị lực sống mãnh liệt. Tháng 5/2014, anh quay trở lại Việt Nam với tư cách là một vị khách mời đặc biệt trong chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt".

Chương trình đã tôn vinh và hội ngộ các tấm gương nghị lực Việt Nam điển hình trên khắp mọi miền đất nước, khơi dậy những giá trị tốt đẹp trong mỗi con người Việt Nam.

Năm nay, anh sẽ trực tiếp đến và trò chuyện với nhiều đối tượng khác nhau tại các địa điểm khác nhau, tiếp tục chia sẻ những câu chuyện về cuộc đời, những góc nhìn về cuộc sống, về hạnh phúc đích thực và những giá trị tốt đẹp mà mỗi con người đã và đang hướng tới. 

Minh Trí
Nguồn: Vnexpress

0 comments:

Post a Comment

 
Top