Đến tháng bảy, ngày mười bảy, chiếc tàu tấp trên núi A-ra-rát. (Sáng 8:4)

Trong bốn mươi ngày, bốn mươi đêm, trời mưa liên tục đến nỗi hủy diệt cả thế gian, ngoại trừ Nô ê và những ai ở cùng ông trong tàu. Sau một trăm mươi ngày, vào ngày mười bảy tháng bảy, chiếc tàu đã tấp trên núi A ra rát.

Trong tiếng Hê bơ rơ, từ “A ra rát” có nghĩa là “ngược lại sự rủa sả”. Nước của sự đoán phạt đã rút xuống, khiến cho con tàu tấp lên núi A ra rát, trên một nền tảng mới là nơi trái ngược với sự rủa sả. Điều đó xảy ra vào ngày mười bảy tháng bảy vào ngày lễ dâng hoa quả đầu mùa – chính xác ngày mà Chúa Giê Xu sống lại từ trong kẻ chết bốn ngàn năm sau!

Khi Đấng Christ sống lại từ trong kẻ chết, chúng ta cùng sống lại với Ngài (Cô lô se 2:12). Chúng ta ở trong Đấng Christ con tàu thật của chúng ta dựa vào nền tảng sống lại nơi mà sự rủa sả đã được đảo ngược lại (Ga la ti 3:13), nơi mà bệnh tật, sự nghèo thiếu và thất bại không có quyền hành động!

Một thành viên trong Hội thánh đã chia sẻ cách mà Đức Chúa Trời đã giải phóng anh khỏi bệnh thoái hóa cột sống, tình trạng sức khỏe làm cho tủy sống của phần cổ trở nên xấu đi. Phim X quang đã chụp 4-5 năm trước cho thấy rằng vùng tủy sống đó của anh xấu đi rất nhanh. Anh rất đau đớn và phải luôn uống thuốc để thoát khỏi tình trạng đau đớn. Anh rất ngã lòng mỗi khi bị tái phát.

Trong lần tái phát sau cùng, anh đến bác sĩ, tin cậy Đức Chúa Trời rằng anh đã được chữa lành rồi, chụp phim X quang lại để bác sĩ kê toa thuốc. Anh đã nhận lấy thuốc, vẫn tin rằng Đức Chúa Trời đã chữa lành anh. Sáng hôm sau, cơn đau trong cổ của anh đã biến mất và đầu anh có thể xoay trở qua lại được. Một tuần sau khi anh đến lấy kết quả phim X quang, bác sĩ của anh thực sự nói với anh rằng tủy sống của anh trông còn tốt hơn của chính bác sĩ của anh! Bác sĩ đó rất ngạc nhiên vì bệnh nhân có tình trạng này thường không bao giờ hồi phục lại. Đức Chúa Trời đã đảo ngược sự rủa sả của căn bệnh thoái hóa cột sống cho anh!

Bạn thân mến, là Cơ đốc nhân, bạn đang ở trên nền tảng không có sự rủa sả. Bạn đứng trong nơi phước hạnh nơi mà rất dễ để những phước hạnh của Đức Chúa Trời tuôn đỗ trên tất cả mọi lĩnh vực trong đời sống bạn!

"Chúng ta đang ở trên nền tảng không có sự rủa sả là nơi mà bệnh tật, sự nghèo thiếu và thất bại không có quyền hành động!"

NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top