"Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?" (Rô ma 8:31)

Bất cứ khi nào ma quỷ ném vào chúng ta một thứ gì đó, chúng ta không cần phải thất vọng. Thực tế, chúng ta có thể tin chắc Chúa sẽ khiến nó thành phước hạnh lớn hơn vì Ngài ở trong chúng ta.

Khi Chúa dựng nên người đầu tiên. Ngài ban cho con người quyền thống trị mọi thứ trên đất (Sáng thế ký 1:26). Nhưng khi A đam sa ngã, phạm tội và sự chết bước vào thế gian này, con người đã đánh mất uy quyền của mình cho Sa tan.

Nói vậy là ma quỷ chiến thắng sao? Không, Đức Chúa Trời đã thực hiện chương trình cứu chuộc của Ngài bằng cách sai Con Ngài là Chúa Giê Xu chết thế cho chúng ta. Và Ngài muốn chúng ta biết rằng sự chết của Chúa Giê Xu đã trả nhiều hơn, không chỉ là sự phục hồi cho chúng ta trở lại vị trí mà A đam có, mà sự chết của Ngài còn đặt chúng ta vào vị trí cao hơn!

Khi Đức Chúa Cha khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, chúng ta ở trong Đấng Christ được sống lại cùng Ngài. Nói cách khác, chúng ta hiện đang ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời trong các nơi trên trời, “cao hơn hết mọi quyền, mọi phép, mọi thế lực, mọi quân chủ cùng mọi danh vang ra, không những trong đời này, mà cũng trong đời hầu đến nữa!” (Ê phê sô 1:21) A đam không bao giờ có được vị trí này. Vì thế nhờ sự chết và sự sống lại của Chúa Giê Xu, chúng ta nhận được nhiều hơn.

Trong Cựu ước, chúng ta đọc thấy cách Đức Chúa Trời mang dân Y sơ ra ên ra khỏi sự nô lệ tại Ai Cập để bước vào xứ đượm sữa và mật. Ma quỷ nghĩ rằng nó có thể chặn đứng kế hoạch của Đức Chúa Trời bằng cách đặt những tên khổng lồ vào trong xứ hứa để ngăn dân Y sơ ra ên nhận được sự kế thừa đó. Nhưng Đức Chúa Trời khôn ngoan hơn ma quỷ. Ngài cho phép những tên khổng lồ đến đó xây dựng nhà cửa và thành quách, đào giếng và trồng trọt cho đến đúng thời điểm. Bấy giờ, Ngài mang dân Y sơ ra ên vào xứ và đuổi những tên khổng lồ khỏi đó!

Vì thế, cuối cùng dân Y sơ ra ên đã thừa hưởng những thành quách to lớn đẹp đẽ mà họ không xây dựng, những căn nhà đầy đủ mọi thứ tốt đẹp mà họ không có chất chứa; các giếng mà họ không có đào; cây nho và cây ô-li-ve mà họ không có trồng! (Phục truyền 6:10-11) mặc dù ma quỷ cố gắng chặn đứng kế hoạch của Đức Chúa Trời xảy ra cho dân sự của Chúa, nhưng cuối cùng họ đã nhận được nhiều hơn nhiều!
Bạn thân mến, ma quỷ có thể ném nhiều chướng ngại và những hoàn cảnh xấu vào bạn, nhưng Đức Chúa Trời sẽ biến những kế hoạch xấu đó trở thành phước hạnh lớn hơn cho bạn vì Ngài ở bên cạnh để giúp đỡ bạn!


"Khi Sa tan ném một điều gì đó vào bạn, Chúa sẽ xoay chuyển nó trở thành những phước hạnh lớn hơn cho bạn vì Ngài ở bên cạnh để giúp đỡ."


NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top