"…Ta sẽ để luật pháp ta trong trí họ và ghi tạc vào lòng; Ta sẽ làm Đức Chúa Trời họ… Ta sẽ tha sự gian ác của họ, và không nhớ đến tội lỗi họ nữa." (Hê bơ rơ 8:10, 12)

Ngày hôm nay, tại nơi làm việc bạn có thể rất căng thẳng vì sếp của bạn lúc nào cũng đưa ra một danh sách dài những công việc yêu cầu bạn phải làm. Ông ấy có thể nói với bạn “bạn phải đánh máy bức thư này. Bạn phải đến gặp khách hàng này. Bạn phải viết bản báo cáo này. Bạn phải…” Không dễ gì chủ của bạn nói “tôi sẽ đánh máy lá thư này cho bạn. Tôi sẽ gặp khách hàng cho bạn. Tôi sẽ viết bản báo cáo này cho bạn. Tôi sẽ…” đúng không?”

Chủ của bạn sẽ không tử tế đến thế, nhưng Cha trên trời của bạn thì có! Khi Ngài thấy sự thiếu sót trong Cựu ước và đã lập Tân ước (Hê bơ rơ 8:7-8) trong huyết của Con Ngài, “ngươi sẽ” trở thành “Ta sẽ” của Ngài.

Như bạn biết, dưới Giao ước cũ, tập trung vào bạn – Ngươi sẽ không… ngươi sẽ không… ngươi sẽ không… tất cả đều do bạn làm, sự vâng lời của bạn, công việc của bạn. Nhưng dưới Giao ước mới. Đức Chúa Trời phán “Ta sẽ đặt luật ta trong trí họ… Ta sẽ là Đức Chúa Trời của họ… Ta sẽ tha sự gian ác của họ…. Ta sẽ không nhớ đến tội lỗi của họ nữa”. Bạn không làm cho Đức Chúa Trời nữa, nhưng Đức Chúa Trời làm cho bạn, trong bạn và qua bạn!

Có thể bạn sẽ hỏi “vậy tôi không cần phải làm gì hết sao?”

Bạn thân mến, chỉ có một điều duy nhất cho bạn làm là tin “Ta sẽ” của Đức Chúa Trời. Bạn càng tin vào “Ta sẽ” của Ngài hay những lời hứa của Ngài, bạn càng nhìn thấy tấm lòng của Ngài dành cho bạn và đức tin của bạn càng gia tăng nhiều hơn.

Thật là dại dột khi tôi nói với bạn “nào bạn, hãy có đức tin!” bạn vẫn thấy khó để có đức tin vì tôi sẽ không cho bạn điều gì để xây dựng đức tin trong bạn. Nhưng nếu như tôi nói với bạn tất cả những gì Đức Chúa Trời phán Ngài sẽ làm cho bạn, đức tin sẽ gia tăng trong lòng bạn. Đức tin là một sự đáp lại việc biết điều Đức Chúa Trời sẽ làm cho bạn.

Nên điều tốt nhất bạn có thể “làm” dưới Giao ước mới là không tập chú vào điều bạn phải làm cho Đức Chúa Trời, mà là tập chú vào điều Đức Chúa Trời phán Ngài sẽ làm cho bạn!

☘️☘️Bạn càng nhận biết điều Chúa sẽ làm cho bạn,Đức tin của bạn càng gia tăng nhiều hơn.☘️☘️

NCC




0 comments:

Post a Comment

 
Top