"Vậy, hãy cậy Đức Chúa Giê Su mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài ra." (Hê bơ rơ 13:15)

Bạn rất dễ dàng giơ tay lên và cảm tạ Chúa khi nhận được một phước hạnh tuyệt vời nào đó: “Lạy Chúa, con không đủ lời để tạ ơn Ngài vì phép lạ này!’.

“Cảm tạ Cha, vì sự đáp lời của Ngài!”

“Cha ơi, cảm tạ Cha vì phước hạnh bất ngờ này!”

Có lẽ bạn đang đối diện với một tai nạn không thể tránh khỏi, nhưng Chúa đã kịp thời giải cứu bạn. Hoặc bà của bạn, một người vô tín trong nhiều năm, cuối cùng đã tiếp nhận Chúa và được chữa lành khỏi căn bệnh lâu nay.

Nhưng có lúc bạn cảm thấy không thể giơ tay lên nỗi để cảm tạ và ngợi khen Chúa, tuy nhiên bạn vẫn tiếp tục cảm tạ Chúa. Có lẽ bạn cảm thấy cuộc sống của mình giống như một mớ hỗn độn. Bạn không thể cầm được nước mắt. Nhưng, bạn quyết định giơ tay lên và cảm tạ Chúa về hoàn cảnh đó. Bạn mở miệng và bắt đầu ngợi khen Chúa ngay cả khi bạn thực sự không muốn làm điều đó.

Ở giữa mọi thử thách mà bạn đang phải trải qua, bạn ngợi khen Chúa vì Ngài là sự công bình của bạn dù bạn mắc nhiều lầm lỗi. Bạn cảm tạ Chúa vì Ngài là Vua Bình An, và rằng sự bình an của Ngài sẽ hiện hữu trong bạn và làm lắng dịu những cơn bão trong cuộc đời bạn.
Bạn thân mến, Chúa nhìn thấy và trân trọng những lúc như thế, mặc dù cảm thấy quá thất vọng, bạn vẫn muốn dâng lời cảm tạ Ngài. Thực tế, sự cảm tạ trong những lúc như thế được Chúa đánh giá cao hơn những lúc bạn cảm tạ Ngài khi bạn vui mừng vì vừa nhận được phước.

Và khi bạn chọn cảm tạ Ngài vì tình yêu không hề hư mất của Ngài, sự thành tín của Ngài, sự bảo vệ và cung ứng của Ngài dành cho bạn ngay cả khi bạn chưa nhìn thấy những phước hạnh đó, trước đó rất lâu, bạn sẽ nhận ra rằng chính bạn sẽ trải nghiệm và hưởng được những phước hạnh đó! Vì thế hãy giơ tay bạn lên và ngợi khen Chúa, vì sự tốt lành của Ngài, và sự nhơn từ Ngài còn đến đời đời! (Thi thiên 106:1).

Chúa nhìn thấy và trân trọng những lúc như thế, mặc dù cảm thấy quá thất vọng, bạn vẫn muốn dâng lời cảm tạ Ngài.


NCC

Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

0 comments:

Post a Comment

 
Top