"Về phần chúng ta là kẻ đã tin, thì vào sự yên nghỉ…" (Hê bơ rơ 4:3)

Theo tự nhiên, khi chúng ta yên nghỉ, chúng ta sẽ không làm việc. Vậy thế nào là làm việc vì sự yên nghỉ? Này, để tôi giải thích bằng cách chia sẻ với bạn điều Chúa đã dạy tôi.

Nhiều năm trước, khi lần đầu tiên tôi bắt đầu giảng dạy cho Hội thánh, tôi đã chuẩn bị rất kỹ tất cả các bài giảng. Tôi chỉnh sửa những điểm trong bài giảng và bảo đảm chắc chắn mọi thứ đều được đặt đúng vào các mục. Tôi tự nghĩ “tôi sẽ chia sẻ điều này… và chia sẻ điều kia…”.

Nhưng khi bước lên tòa giảng, tôi quên đề cập đến một số điểm nào đó. Cho nên, tôi rất giận bản thân. Tôi tự nhủ “đó là những điểm rất hay. Tại sao không chia sẻ?”

Bấy giờ, Đức Chúa Trời bắt đầu phán cùng tôi. “con trai, sự giảng dạy của con không vì sự yên nghỉ. Con giảng theo những gì con nhớ”. Điều Ngài phán tiếp theo đã thay đổi đời sống tôi, không chỉ trong khía cạnh giảng dạy, mà còn thay đổi nhiều lĩnh vực khác trong đời sống tôi, tôi cầu nguyện để điều đó cũng đem lại phước hạnh cho bạn. Ngài phán “hãy chuẩn bị mọi thứ con cần. Nhưng khi đứng trước mọi người, bất cứ điều gì con cần nói, Ta sẽ ban cho con”.

Thật vậy, cần phải chuẩn bị, dù đó là bài giảng hay bài thuyết trình kinh doanh. Tôi không bảo bạn lười biếng và đừng làm gì cả. Bạn cần chuẩn bị, nhưng không dựa vào những gì bạn chuẩn bị. Chỉ tin cậy Đức Chúa Trời và tự nhủ rằng bất cứ điều gì bạn quên, Đức Chúa Trời muốn bạn quên nó đi. Bất cứ điều gì bạn không định nói nhưng đã nói, vì Đức Chúa Trời muốn bạn nói điều đó. Đừng căng thẳng và đánh mất sự yên nghỉ của bạn vì cho rằng “tôi phải biết hết mọi thứ! Tôi cần phải nhớ hết mọi thứ và cần phải thực hiện mọi thứ tôi đã chuẩn bị !”.

Không, hãy tin cậy Đức Chúa Trời và ở trong sự yên nghỉ. Lần tới, bất cứ điều gì bạn cần biết, thì tại đó và bấy giờ, Ngài sẽ bày tỏ cho bạn. Bất cứ điều gì bạn không cần biết. Bạn không cần phải biết. Đừng lo lắng về điều bạn đã không nói – hãy tin rằng Đức Chúa Trời không muốn bạn nói điều đó.

Bạn thân mến, khi bạn sống như thế – tin cậy Đức Chúa Trời và yên nghỉ nơi tình yêu Ngài dành cho bạn – bạn trở nên điềm tĩnh và bình tĩnh. Khi bạn bình an và ở trong sự yên nghỉ của Ngài, bạn sẽ thành công trong mọi việc bạn làm!

- Khi bạn bình an và ở trong sự yên nghỉ của Chúa, bạn sẽ thành công trong mọi việc bạn làm! -
___________
NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top