"Ngươi sẽ được đứng vững trong sự công bình, tránh khỏi sự hiếp đáp, vì chẳng sợ chi hết. Ngươi sẽ xa sự kinh hãi, vì nó chẳng hề đến gần ngươi." (Ê sai 54:14)

Có khi nào bạn tự hỏi vì sao nhiều Cơ đốc nhân liên tục bị vây lấy bởi nhiều thách thức khác nhau, bệnh tật và thất bại vậy lời hứa của Đức Chúa Trời “Phàm binh khí chế ra nghịch cùng ngươi sẽ chẳng thạnh lợi” (Ê sai 54:17), 

có thật không?

Này, lời hứa này sẽ ứng nghiệm với một điều kiện – “bạn sẽ được đứng vững trong sự công bình”. Khi bạn được đứng vững trong sự công bình, bạn sẽ tránh khỏi sự hiếp đáp, kinh hãi và không có một binh khí nào nghịch lại bạn được thạnh lợi !

Điều kiện này không quá khó để đáp ứng. Vì ngay từ đầu, bạn đã có sự công bình rồi ! khi bạn tiếp nhận Chúa Giê Xu làm Cứu Chúa, bạn đã tiếp nhận món quà của sự công bình cho phép bạn cai trị trong sự sống (Rô ma 5:17). Sự công bình này không đến từ bạn nhưng đến từ Chúa (Ê sai 54:17). Khi bạn đứng vững trong sự công bình của Ngài, không một binh khí nào nghịch lại bạn được thạnh lợi.

Nhưng được đứng vững trong sự công bình có nghĩa gì? Được đứng vững trong điều sẽ có làm nền tảng cho sự an toàn của bạn. Vì thế Đức Chúa Trời muốn bạn biết, tin chắc và tấn tới trong sự mặc khải rằng bạn là sự công bình bởi huyết của Chúa Giê Xu, bởi sự sự hy sinh trọn vẹn của Ngài tại thập tự giá.

Khi bạn cảm thấy dường như đang ở trong bão tố chòng chành đây đó, bạn bắt đầu trải qua sự lo lắng và sợ hãi, hãy nhắc chính mình nhớ bạn là ai trong Đấng Christ. Bạn là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ và bạn có sự công bình của Ngài !

Khi bạn làm như thế, bạn sẽ nhận ra sự lo lắng và sợ hãi rời khỏi bạn, vì khi bạn được đứng vững trong sự công bình “bạn sẽ tránh khỏi sự hiếp đáp, bạn sẽ chẳng sợ chi hết, bạn sẽ xa sự kinh hãi, vì nó chẳng hề đến gần bạn!”. Đó là lý do tại sao Chúa muốn bạn được đứng vững trong sự công bình. Ngài muốn bạn được thoát khỏi sự sợ hãi, tránh xa sự hiếp đáp và kinh hãi.

Cho nên khi đối diện với áp lực hãy đứng vững trong sự tin chắc rằng bạn là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ. Đó là chỗ không có binh khí nào được chế ra nghịch lại bạn thạnh lợi. Khi bạn tiếp tục tin cậy và công bố sự công bình của bạn trong Đấng Christ, sự mặc khải sẽ được bày tỏ và bạn sẽ kinh nghiệm phóng thích sự cung ứng lớn lao, sự bảo vệ thiên thượng của Đức Chúa Trời và sự phước hạnh trong đời sống bạn!

- Khi bạn đứng vững trong sự công bình của Ngài, không một binh khí nào nghịch lại bạn được thạnh lợi! -

----
NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top