"… Ta sẽ để luật pháp ta trong trí họ Và ghi tạc vào lòng; Ta sẽ làm Đức Chúa Trời họ, Họ sẽ làm dân ta." (Hê bơ rơ 8:10)

Đức Chúa Trời đã đề cập đến luật nào khi phán “Ta sẽ để luật pháp ta trong trí họ và ghi tạc vào lòng họ?” Ngài chắc chắn không đề cập đến 10 điều răn ở đây, được xem là luật của thời Cựu ước, bởi vì Ngài đã phán rằng Ngài có ý trách giao ước đó và phán rằng nó đã cũ (Hê bơ rơ 8:7-9, 13).

Luật mà Chúa để vào trí chúng ta và ghi tạc vào lòng chúng ta đề cập đến luật tình yêu của vua (Ma thi ơ 22:37-40), luật trọn vẹn của sự tự do (Gia cơ 1:25) và luật của đức tin (Rô ma 3:27) đây là luật của Giao ước mới.

Bạn đang sống theo luật của giao ước mới khi bạn nhận thức Đức Chúa Trời yêu bạn nhiều biết dường bao. Và càng nhận thức Chúa yêu bạn nhiều bao nhiêu bạn càng yêu mến Chúa nhiều bấy nhiêu. Khi điều đó xảy ra, bạn sẽ yêu Đức Chúa Trời và những người xung quanh bạn một cách siêu nhiên và không cần phải nỗ lực. Đó là Đức Chúa Trời ghi tạc vào lòng bạn luật tình yêu của vua, chúng ta yêu bởi vì Ngài đã yêu chúng ta trước (I Giăng 4:19).

Thứ hai, khi bạn biết bạn được Đức Chúa Trời hoàn toàn chấp nhận bạn vì sự hy sinh của Chúa Giê Xu, bạn có thể có sự can đảm và tự do với tư cách là con Đức Chúa Trời dạn dĩ bước vào sự hiện diện của Cha Thiên thượng. Trong sự hiện diện của Ngài, Ngài có thể ghi tạc những sự ước ao mới mẻ vào lòng bạn. Bạn sẽ thấy chính mình muốn làm những điều đúng và đúng thời điểm. Bạn sẽ sống một đời sống đắc thắng từ trong ra ngoài. Đây là luật trọn vẹn của sự tự do trong đời sống bạn.

Thứ ba, khi bạn nhận thức điều Đức Chúa Trời ghi tạc trong lòng bạn và để trong trí bạn, và khi đức tin của bạn được phóng thích khiến cho bạn tin cậy Ngài và tình yêu của Ngài dành cho bạn, Ngài gọi điều đó là sự vâng theo luật của đức tin. Khi điều đó xảy ra, bất cứ điều gì bạn tin, bạn đều nhận được cả!

Bạn thân mến, Đức Chúa Trời làm điều đó một cách dễ dàng, và bạn sẽ thấy thật thích thú để sống một đời sống dưới Giao ước mới!

"Bạn đang sống theo luật của giao ước mới khi bạn nhận thức Đức Chúa Trời yêu bạn nhiều biết dường bao."

NCC

0 comments:

Post a Comment

 
Top